Tip 5 cách chống nóng cho căn hộ chung cư, nhà mặt đất hướng Tây

Phim cách nhiệt nhà kính có tác dụng cắt 99% tia UV bảo vệ cho sức khỏe của người ngồi bên trong nhà, đồng thời cách nhiệt, chống nóng, vừa làm mát không gian bên trong nhà, tiết kiệm năng lượng điện của thiết bị để làm mát không gian phía trong.
Nội dung bài viết

Tại sao người mua vẫn chọn xây nhà, mua căn hộ hướng Tây?

Đối với nhiều người việc xây nhà và chọn mua căn hộ chung cư rất xem trọng vấn đề phong thủy, hướng nhà, hướng cửa, hướng ban công. Với căn hộ chung cư ban công chủ nhà hợp hướng cửa ra vào là Đông Tứ Mệnh thì thường hướng ban công đối nghị là hướng Tây. 
Còn đối với nhà mặt đất, do chủ nhà hợp mệnh hướng Tây tứ mệnh nên xây nhà cũng hợp với hướng. Nên đến tầm trưa và chiều, ánh nắng thường chiếu nhiều vào trong nhà. Bên cạnh việc hợp với mệnh, tuổi, phong thủy, thì nhiều người lựa chọn những căn hộ hướng Tây vì chúng có giá thành rẻ hơn so với những căn hộ khác.
Trong khi đó với thiết kế hiện đại hiện nay, chủ nhà muốn nhận được nhiều hơn ánh nắng mặt trời, muốn tầm nhìn của mình đẹp hơn khi ngắm nhìn thành phố cả ngày và đêm nên thường chọn phương pháp lắp kính cho căn hộ và nhà cao tầng, thay vì sử dụng tất cả là tường gạch.
Cùng với đó là nỗi băn khoăn làm sao để chống nóng, cách nhiệt cho nhà kính cũng như vẫn đảm bảo được sự riêng tư của chủ nhà mà không cản trở tầm nhìn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những phương pháp chống nóng cách nhiệt cho chung cư, nhà ở hướng Tây nhé!
 

Những phương pháp chống nóng, cách nhiệt cho nhà ở hướng Tây

1. Sử dụng vật liệu cách nhiệt chống nóng cho tường 

Hiện tại có rất nhiều vật liệu chống nóng, cách nhiệt cho tường nhà, bạn có thể dùng kết hợp nhiều loại tùy vào mức độ nóng của tường. 
 
Túi cách nhiệt: Là vật liệu được cấu tạo bởi màng nhôm nguyên chất nên có sử dụng để chống nóng vào mùa hè và cách nhiệt không để khí lạnh vào mùa đông. Và loại túi này rất dễ thi công, bạn chỉ cần dùng băng keo chuyên dụng dán lên khoảng tường cần chống nắng là hoàn thiện xong.
 
Xốp PU cách nhiệt: Là loại vật liệu có trọng lượng nhẹ, có tác dụng chống nóng, cách nhiệt cho tường, trần nhà và cũng là loại vật liệu có tác dụng cách âm rất tốt. Nhưng nếu chỉ sử dụng xốp cách nhiệt, thì khi thi công, lắp đặt, chủ nhà nên thêm một lớp thạch cao bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của xốp theo thời gian.
 
Tường thạch ​cao:
 
 
Trong trường hợp trường lượng ánh nắng chiếu vào tường nhà bạn không lớn bạn có thể sử dụng thạch cao ở phía mảng tường bị nắng chiếu nhiều để làm giảm sức nóng, từ đó tiết kiệm phần điện năng, làm mát nhanh chóng không gian trong nhà.

2. Xây tường dày, tường cách lớp

Việc xây tường dày, các lớp đối với nhà chung cư có vẻ khó khăn và tính khả thi không cao. Bởi chủ đầu tư đã tính toán hết và xây dựng sẵn khung sườn cũng như độ dày của tường để không làm phá vỡ kết cấu của tòa nhà và không tạo sức nặng cho những tầng phía dưới.
Nên việc xây tường dày lên hay tường cách lớp nên thực hiện với xây dựng nhà mặt đất. Với phía tường hướng Tây, nên xây dày lên 30cm hoặc xây 2 lớp (một lớp cách nhau 5cm – 10cm và ở giữa 2 lớp được bỏ cát vào vừa cách nhiệt vừa cách âm).

3. Trồng nhiều cây xanh

Đây là một trong những biện pháp khá hữu hiệu là với những gia đình có ban công hướng Tây, bạn có thể trồng những loại cây đứng cao từ 1-2m có tán lá, hoặc sử dụng những loại cây leo tường.
Với đặc điểm của cây xanh là hấp thụ khí CO2 và nhả khí O2 vào ban ngày nên sẽ tạo không khí thoáng đãng, thoải mái và mát mẻ. Bên cạnh đó, việc bạn trồng cây xanh còn giúp tinh thần thoải mái.
 
Việc che bóng mát bởi cây xanh bằng nhiều phương pháp như làm giàn hoa, trồng cây leo bám tường, trồng cây lớn tán rộng hướng có nắng để che chắn bớt lượng ánh nắng chiếu vào nhà bằng các loại cây như cây hoa tử đằng, hoa mai xanh, hoa hồng leo, hoa giấy cũng là một sự lựa chọn tốt…Trồng cây xanh vừa mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho căn nhà, vừa làm hạ nhiệt điều hòa không gian và làm giảm sức nóng của mùa hè. Tuy nhiên bạn cần chú ý, không nên để nhiều cây trong phòng ngủ vào ban đêm vì đem đến cây sẽ hấp thụ khí O2 gây thiếu khí trong phòng.

4. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc

Sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc cũng là nguyên nhân khiến căn phòng, nhà ở nóng lên. Vì những thiết bị trong gia đình tiêu thụ điện năng đồng thời cũng tỏa nhiệt. 
Nên hãy tắt những thiết bị không cần thiết, không dùng đến, vừa tiết kiệm điện năng, không gây quá tải, vừa giảm sức nóng do thiết bị điện tỏa ra. Ngoài ra, với những bóng đèn trong gia đình, bạn nên thay thế đèn sợi đốt bằng bóng đèn huỳnh quang. Vì bóng đèn sợi đốt có tuổi thọ thấp hơn, tỏa nhiều nhiệt lượng hơn.

5. Dán phim cách nhiệt cho cửa kính phía Tây

Bên cạnh việc sử dụng rèm cửa che nắng, thì nhiều gia đình đã lựa chọn dán phim cách nhiệt cho cửa kính hướng Tây cũng được nhiều người lựa chọn.
Thay vì để không gian là 4 bức tường bí bách, hay sử dụng rèm cửa che chắn, khuất tầm nhìn mà chỉ che được nắng chứ không có tác dụng cách nhiệt. Thì Phim cách nhiệt là công cụ được xem là hiệu quả nhất.
Phim cách nhiệt nhà kính có tác dụng cắt 99% tia UV bảo vệ cho sức khỏe của người ngồi bên trong nhà, đồng thời cách nhiệt, chống nóng, vừa làm mát không gian bên trong nhà, tiết kiệm năng lượng điện của thiết bị để làm mát không gian phía trong.
 
Bên cạnh đó so với những phương pháp chống nóng sử dụng rèm cửa thì sử dụng phim cách nhiệt có giá thành rẻ hơn mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư của người bên trong và tầm nhìn hướng ra bên ngoài.
 
Trên đây là 5 cách chống nóng khá hữu hiệu với căn hộ và nhà mặt đất phía Tây mà chúng tôi muốn giới thiệu. Bên cạnh đó, những cách thức này có thể kết hợp với nhau để làm giảm nhiệt, làm mát giúp bạn vượt qua nóng nực của những ngày hè. Đồng thời không làm phá vỡ kết cấu và thiết kế không gian, nội thất của gia đình bạn.
 

Cần thêm thông tin các sản phẩm phim cách nhiệt cho ô tô, nhà kính hoặc liên hệ hợp tác đại lý. Quý khách hàng/Đối tác vui lòng liên hệ theo – Hotline: 1900 63 36 45 (Zalo) 090 225 8589
Tra cứu Bảo hành điện tử