Xử lý bọt khí xuất hiện sau khi dán phim cách nhiệt như thế nào?


Bọt khí xuất hiện là điều hiển nhiên khi dán phim cách nhiệt cho kính xe ô tô. Vậy xử lý bọt khí xuất hiện sau khi dán phim cách nhiệt như thế nào?
Nội dung bài viết
Ngoài khả năng cách nhiệt thì việc dán phim cho kính xe ô tô còn mang đến nhiều tính năng vượt trội như khả năng cản tia UV, tia cực tím, bảo vệ an toàn cho kính, chống các tác động mạnh từ bên ngoài ảnh hưởng đến kính,…Tuy nhiên, vì tiết kiệm chi phí mà một số chủ xế đã lựa chọn mua phim cách nhiệt về tự dán không cần đến đội thi công. Do đó, trong lúc thi công dán phim cách nhiệt thường xảy ra bọt khí sau khi dán phim. Xử lý bọt khí xuất hiện sau khi dán phim cách nhiệt như thế nào? Xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Xử lý bọt khí xuất hiện sau khi dán phim cách nhiệt như thế nào?

1.1. Có nên tự dán phim cách nhiệt tại nhà?

Dán phim cách nhiệt giúp loại bỏ tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời, một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe con người và làm bạc màu, hư hỏng nội thất. Đồng thời, dán phim cũng làm giảm sức nóng mặt trời nhờ khả năng cản nhiệt vô cùng hiệu quả và giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ của các thiết bị. Phim cách nhiệt còn mang lại tính thẩm mỹ, tạo không gian riêng tư.
Tuy nhiên, việc dán phim cách nhiệt ngay tại nhà có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm dán phim. Dán phim cách nhiệt khá đơn giản nhưng cần phải có kỹ năng chuyên môn để phim sau khi dán được đẹp, đảm bảo tác dụng và tuổi thọ. Nếu bạn không tự tin hoặc không có kinh nghiệm thì nên xem xét việc tìm kiếm dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo rằng công việc được thực hiện đúng cách và có độ bám dính tốt.
Có nên tự dán phim cách nhiệt tại nhà?

1.2. Cách xử lý bọt khí xuất hiện sau khi dán phim cách nhiệt

Việc bọt khí xuất hiện sau khi dán phim là một điều tự nhiên. Vì khi dán phim cách nhiệt phải tạo dung dịch tạo bọt bằng cách pha nước và các dung dịch tạo bọt như nước rửa chén hay xà phòng để xịt lên bề mặt tấm kính cần dán phim. Việc làm này giúp cho khi ta dán phim lên nếu không vừa ý về vị trí thì có thể xê dịch tấm phim để đúng vị trí. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân gây ra các bọt khí. Khi có bọt khí xuất hiện sau khi dán phim cách nhiệt văn phòng thì các bạn có thể dùng một vật gì đó phẳng như thước kẻ, cây lau kính…Đẩy lui đẩy tới nhiều lần lên bề mặt tấm kính có dán phim để loại bỏ các bọt khí đó ra ngoài.

1.3. Một số lưu ý khi dán phim cách nhiệt

Nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ và đảm bảo được công dụng của phim cách nhiệt bạn cần lưu ý một số điều sau:

Không nên lau kính bằng khăn lông trước khi dán phim cách nhiệt

Trước khi dán phim cách nhiệt cần được vệ sinh sạch sẽ bề mặt trong của kính. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng các loại khăn chuyên dụng hoặc bình xịt khô để chắc chắn kính đã được làm sạch. Bởi vì, khi sử dụng khăn lông sẽ để lại các sợi lông trên mặt kính khiến cho việc dán phim cách nhiệt không được đẹp mắt.

Tạo độ trơn bằng xà phòng hoặc dung dịch chuyên dụng

Cần tạo độ trơn cho bề mặt kính để cho quá trình dán được dễ dàng và chính xác hơn. Nếu không có dung dịch tạo độ trơn chuyên dụng bạn có thể thay thế bằng xà phòng nhưng không nên dùng loại có độ pH cao.
Gợi ý: bạn có thể sử dụng xà phòng dành cho em bé như Johnson baby, Baby Soap,...

Nên chọn không gian kín để dán phim cách nhiệt cho ô tô

Bạn nên lựa chọn những không gian kín sẽ đảm bảo cho việc không bị dính bụi bẩn vào giữa kính xe và phim cách nhiệt. Bảo quản xe đúng cách sau khi dán Bạn nên hạn chế nâng hoặc hạ kính xe trong vòng 28 - 72 tiếng đầu tiên sau khi dán để đảm bảo cho lớp phim được chính chặt hơn. Đồng thời, nên hạn chế nâng/hạ xe sau khi dán để đảm bảo tuổi thọ cho phim cách nhiệt và giúp lớp keo dán không bị bung ra.

1.4. Địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín

Hiện nay, nhu cầu dán phim cách nhiệt cho ô tô ngày càng cao. Cùng với đó xuất hiện thêm rất nhiều địa chỉ dán phim. Điều này khiến các chủ xế băn khoăn khi lựa chọn điểm dán phim cách nhiệt phù hợp với mong muốn, nhu cầu và khả năng của mình.
Phim cách nhiệt Ngôi Sao trải qua 16 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng đến từ Mỹ và Hàn Quốc. Kèm theo đó là dịch vụ thi công dán phim chuyên nghiệp bởi đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm được đào tạo bài bản.
Dán phim cách nhiệt ô tô CeraMAX - Hàn Quốc bởi kỹ thuật Phim cách nhiệt Ngôi Sao
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:
Hotline: 1900 63 36 45
Website: https://ceramax.com.vn/
Địa chỉ: Trụ sở chính: Số 29 Phố Lộc, P. Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, TP. HN.
Chi nhánh TP.HCM: 590/E6 (E6-Lô E 552-588) Cách Mạng Tháng 8- P11- Q3.
Chinh nhánh Đà Nẵng: 106 Duy Tân - P.Hòa Thuận Tây - Q. Hải Châu.
Chi nhánh cần Thơ: Số 36 - 37 Trung Tâm Thương Mại Công Ty 622, Đường Nguyễn Đệ, P. An Thới, Q. Bình Thủy.
Xem thêm: https://ceramax.com.vn/tin-tuc/so-sanh-cac-loai-phim-cach-nhiet-o-to-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay.html
Tra cứu Bảo hành điện tử