Tác hại của tia hồng ngoại? Hạn chế tác động của tia hồng ngoại bằng cách nào?

Tuy rằng tia hồng ngoại mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng bạn đừng quên rằng nó cũng có những tác hại đáng gờm. Cùng tìm hiểu tác hại của tia hồng ngoại nhé!https://phimcachnhiet.com.vn/
Nội dung bài viết
Ánh sáng mặt trời được chia thành 3 thành phần chính đó là tia sáng có thẻ nhìn thấy, tia hồng ngoại và tia tử ngoại. Một số người cho rằng tia hồng ngoại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà lại quên rằng những tác động đáng gờm của nó đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu tác hại của tia hồng ngoại và biện pháp hạn chế tác động của tia hồng ngoại qua bài viết dưới đây.

Tác hại của tia hồng ngoại

1.1. Tác hại của tia hồng ngoại

Tia hồng ngoại hay còn gọi là tia IR trong ánh nắng mặt trời mang đến những lợi ích không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với nguồn tia hồng ngoại cường độ mạnh trong một thời gian dài bạn gặp phải một số vấn đề như: Gây bỏng da nếu tiếp xúc gần dưới 45cm trong thời gian 30 phút. Ở nhiệt độ cao còn có thể gây nên tình trạng bỏng da hoặc tổn thương da từ sâu bên trong. Mắt nếu tiếp xúc thường xuyên với tia hồng ngoại sẽ nhanh chóng gây nên tình trạng thoái hóa và tổn thương vùng niêm mạc. Tia hồng ngoại có cường độ cao còn gây thoái hóa điểm vàng khiến cho vùng mắt bị đau nhức. Thậm chí, nếu tình trạng nặng hơn còn gây hư hại mắt vĩnh viễn.
Với đặc trưng môi trường và khí hậu ở Việt Nam, tia hồng ngoại thường có bức xạ rất cao và không mang lại nhiều tác động tích cực cho cơ thể. Do đó, bạn cần hạn chế tiếp xúc với tia hồng ngoại để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân.

1.2. Tổng hợp các biện pháp hạn chế tác động của tia hồng ngoại

Mặc áo chống nắng khi đi ra ngoài

Có thể đây là biện pháp đơn giản và nhanh chóng mà được nhiều chị em áp dụng nhất. Bạn nên kết hợp thêm một số phụ kiện để chống nắng khác như găng tay, khẩu trang hay mũ chống nắng,...
Lưu ý: Bạn nên ưu tiên các loại áo có khả năng co giãn và thấm mồ hôi tốt. Không nên chọn áo quá dày sẽ gây bí bách, khó chịu do nóng, nếu quá lâu có thể khiến bạn bị say nắng.

Bôi kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng cũng rất được ưa chuộng nhất là chị em phụ nữ. Bạn có thể kết hợp chống nắng bằng nhiều biện pháp để đảm bảo được hiệu quả. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như đi bơi hay đi dã ngoại, chụp hình,... thì bôi kem chống nắng chính là giải pháp hoàn hảo nhất.
Lưu ý: Bạn nên chọn loại kem chống nắng có SPF cao nhất và kèm khả năng chống nước ở mức ổn định

Dán phim cách nhiệt cho ô tô

Tia IR có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho bạn bị tổn thương nếu không được bảo vệ một cách toàn diện nhất. Tiếp xúc với ánh nắng có thể làm đen da, sạm da thậm chí có thể gây lão hóa hoặc mắc bệnh ung thư da.
Cửa kính xe ô tô thông thường có khả năng hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời rất cao. Điều này trở thành mối lo ngại của rất nhiều người. Do đó, để hạn chế sự hấp thụ nhiệt qua kính cũng như hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hiện nay nhiều người đã lựa chọn dán cách nhiệt cho không gian cửa kính.
Phim cách nhiệt  có khả năng cản nhiệt chống nóng vô cùng hiệu quả. Phim hoạt động theo nguyên lý hấp thụ và phản xạ nhiệt hạn chế được tình trạng hấp thụ nhiệt của cửa kính thông thường. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn có khả năng loại bỏ tia UV và IR có hại cho, bảo vệ sức khỏe cho mọi người và nội thất bên trong.

1.3. Các loại phim cách nhiệt ô tô chất lượng nhất hiện nay

Phim cách nhiệt Global

Global Window Films một thương hiệu phim cách nhiệt nổi tiếng được sản xuất tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm phim cách nhiệt của Global đều được sản xuất bằng công nghệ siêu co liên kết chéo và công nghệ chống tĩnh điện đã được cấp bằng sáng chế. Từ đó, cho khả năng làm khô nhanh chóng, bám dính tốt, độ bền phim cao, lắp đặt thẩm mỹ và dễ dàng. Global Window Films được trang bị lớp phủ chống xước hàng đầu cho khả năng chống xước gấp 2 lần. Global cung cấp đầy đủ các mã phim cách nhiệt dành cho ô tô, tối ưu trong thiết kế để mang lại diện mạo và tính năng như mong muốn. Bạn có thể lựa chọn dòng phim phù hợp với tiêu chí của mình như phim men gốm, phim không phản gương hoặc phim tráng phủ kim loại tính năng cao. Tất cả các dòng phim đều có chế độ bảo hành trọn đời.


Dán phim cách nhiệt Global

Phim cách nhiệt ô tô CeraMAX

Phim siêu cách nhiệt CeraMAX được sản xuất tại nhà máy NDFOS - Hàn Quốc. Phim ứng dụng công nghệ Nano và lọc quang phổ hồng ngoại để bắn các phân tử Ceramic tạo thành các lớp có khả năng loại bỏ tối đa sự hấp thụ nhiệt. Phim cách nhiệt CeraMAX có các tính năng vượt trội với tổng cản nhiệt lên đến 92%, cắt tia hồng ngoại, tử ngoại tới 99%. Phim còn có độ phản gương cực thấp <10% và màu sắc tự nhiên.


Dán phim cách nhiệt CeraMAX

Phim cách nhiệt ô tô Ntech

Phim cách nhiệt Ntech là sản phẩm được ứng dụng công nghệ cao và được sản xuất bởi nhà máy NDFOS - Hàn Quốc. Ntech có các dòng sản phẩm chủ đạo là phim cắt hồng ngoại - phim phún xạ và tráng phủ kim loại.
Phim cắt tia hồng ngoại Ntech được sản xuất bằng công nghệ phún xạ với vật liệu chủ đạo là ceramic và kim loại không phản xạ. Cho nên, dòng phim này có độ phản gương thấp (kính khi dán phim sẽ trong suốt đảm bảo tầm nhìn) và tính năng cắt tia hồng ngoại nổi trội. Dòng sản phẩm này được sử dụng nhiều cho kính lái, kính hậu, kính sườn trước ô tô.
Phim phún xạ – tráng phủ kim loại Ntech có độ hấp thụ nhiệt và độ phản xạ cao. Khi dán dòng phim này, bên ngoài sẽ khó nhìn được vào trong, đảm bảo riêng tư. Đây là sản phẩm được sử dụng nhiều để dán cho kính sườn sau.

Dán phim cách nhiệt Ntech

Hiện nay 3 dòng phim cách nhiệt này đang được phân phối chính hãng tại Công ty Phim cách nhiệt Ngôi Sao. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 1900 63 36 45 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc! Thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ chắc hẳn bạn cũng đã biết tác hại của tia hồng ngoại đáng gớm đến mức nào. Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình mình nhé!

Tra cứu Bảo hành điện tử